Cách chọn LOA SUB hay phù hợp với dàn âm thanh

07-01-20241308 lượt xemTheo dõi Bảo Châu Elec No Alt

Cách chọn loa sub hay phù hợp với dàn âm thanh mà không phải ai cũng biết. Hãy cùng khám phá bí quyết này cùng Bảo Châu Elec

Cách chọn LOA SUB hay phù hợp với dàn âm thanh

Loa sub là gì

Loa sub, còn gọi là subwoofer hay loa siêu trầm, là loa phát ra các âm thanh tần thấp trong khoảng từ 20Hz đến 200Hz, cho âm bass xuống sâu và đập mạnh hơn. Sử dụng loa sub sẽ giúp tăng cường các hiệu ứng âm thanh thêm phần sinh động và phong phú của bài nhạc, bộ phim hành động, đua xe, bắn súng...

Tạo nên sự độc đáo cho tiếng trầm của subwoofer so với tiếng trầm của dàn loa chính (loa cột/đứng sàn hay loa bookself) là một tổ hợp nhiều âm trầm thấp nhất của dải tần với tốc độ chậm, chứ không phải những tiếng trầm chi tiết, nhanh gọn, rõ ràng như ở các loa bass thông thường. 

Vai trò của loa sub trong hệ thống âm thanh

Nếu coi dàn karaoke chuyên nghiệp như một món ăn tinh thần thì loa siêu trầm (loa bass, loa siêu trầm) được ví như gia vị cần thiết cho món ăn này. Đó là bởi loa sub sẽ tô đậm thêm cảm xúc cho giai điệu, giọng hát và tiếng nhạc trở nên sâu lắng và có lực hơn.

Việc hỗ trợ hệ thống âm thanh dải tần thấp (20-200Hz) (âm trầm) tái tạo âm trầm sâu hơn, mạnh mẽ hơn, giúp loa nghe ấm hơn và rõ ràng hơn. Loa siêu trầm sẽ mở rộng dải trầm của từng bản nhạc, tăng thêm tính sống động, chân thực cho âm thanh. 

Có thể nói rằng dàn âm thanh thiếu đi loa sub là mất đi một nửa cái hay của nhạc hay bộ phim. Vì sự hiện diện của loa siêu trầm giúp tăng thêm sôi động và hào hứng khi nghe nhạc hay hát karaoke với những âm trầm, bổng chuyển dịch mượt mà. 

Loa sub sẽ góp phần khai thác và đào sâu một cách triệt để âm thanh của loa karaoke, dàn âm thanh để mang đến một trải nghiệm giải trí hoàn hảo, ấn tượng.

Tiêu chí để chọn loa sub hay phù hợp với dàn âm thanh

Kích thước loa

Yếu tố cần quan tâm đầu tiên khi mua loa sub là kích thước với diện tích phòng và nguyên tắc là phòng càng lớn thì cần có loa sub có kích thước lớn hơn. Tuy nhiên, không phải cứ phòng nhỏ là không nên chơi loa sub lớn - dù chiếc sub có công suất 500W có thể nghe cũng không khác gì chiếc sub 100W (bởi tất cả các loa sub điện đều có núm điều chỉnh âm lượng), nhưng 500W rõ ràng sẽ cho ra tiếng trầm tốt hơn khi được vặn nhỏ lại, hơn là tiếng trầm của loa 150W khi được vặn lớn lên.

Kích thước củ loa 

Theo nguyên lý chung, kích thước của củ loa sẽ phản ánh độ sâu mà tiếng trầm phát ra. Củ loa có kích thước từ lớn từ 15 inch (40cm) trở lên có thể đẩy tiếng trầm xuống sâu dưới ngưỡng nghe của người bình thường (ở tần số khoảng 20Hz), khi đó bạn không thể nghe và cảm nhận hết được tiếng trầm đó. Hầu hết các bài nhạc sẽ không bao giờ chơi thấp dưới ngưỡng này, chủ yếu chỉ có trên phim.

Nên nếu bạn sở hữu dàn karaoke gia đình, hay karaoke kinh doanh vừa và nhỏ thì nên chọn các loa sub có kích thước củ loa 10-12 inch vừa phải đề đảm bảo âm thanh tốt nhất.

Công suất của loa 

Âm trầm càng thấp thì càng khó tạo ra, đòi hỏi phải có thêm nhiều công suất khuếch đại để thực hiện. Cụ thể, khi muốn sở hữu một loa sub muốn phát được tiếng trầm sâu thì cần củ loa lớn và công suất lớn, thì hai loa sub nhỏ cũng có thể phát tiếng trầm mạnh và sâu nhưng đòi hỏi có nhiều công suất hơn một chiếc sub lớn để tạo ra được độ sâu và mạnh tương tự. 

Tần số

Một thông số khác mà bạn cũng cần xem xét khi chọn mua loa siêu trầm đó là kiểm tra thông số trên loa để xem độ trầm nó có thể xuống sâu bao nhiêu Hz, sau đó so sánh thông số đó với dàn loa chính của bạn để lựa chọn một sản phẩm có tần số phù hợp với dàn karaoke gia đình bạn. 

Chẳng hạn, nếu chọn loa sub có dải tần thấp đến 35Hz trong khi dàn loa cột có dải tần thấp chỉ đến 42Hz thì sẽ không đáng số tiền bỏ ra. Nhưng nếu dàn loa có tần số chỉ thấp đến 70Hz thì sẽ mang lại một sự khác biệt rất dễ nhận thấy.

Kết luận

Nói tóm lại, bạn sẽ cần một chiếc loa sub lớn cho căn phòng lớn hoặc để tương xứng với dàn loa loa của mình. Hãy ưu tiên mua chiếc sub lớn nhất trong tầm tiền mà bạn có thể chi trả. Bạn có thể chọn loa sub nhỏ hơn nếu bạn đang sử dụng loa bookshelf hoặc cho căn phòng nhỏ.

Top loa sub chính hãng giá tốt nhất hiện nay

Loa sub điện Bksound SW312C

Loa sub điện Bksound SW312C đến từ thương hiệu BKsound uy tín, kiểu dáng hiện đại, đường nét khỏe khoắn cùng hiệu suất hoạt động mạnh mẽ, chuyên dụng cho nhu cầu hát karaoke, nghe nhạc, xem phim cực hay. Trang bị một củ bass 30cm mang đến khả năng hoạt động ấn tượng, âm trầm ấm áp và nội lực. 

Loa sub BKSound SW312-C

Màng loa được áp dụng công nghệ chế tạo loa kỹ thuật cao cho tiếng bass dền, vang không bị méo tiếng kể cả khi chơi ở âm lượng lớn. Đặc biệt với công suất 200/400W mạnh mẽ, ấn tượng, có thể chơi mọi thể loại nhạc, đáp ứng mọi nhu cầu sử dụng.

Loa Sub điện JBL STAGE A120P

Loa SUB điện JBL STAGE A120P là một trong những mẫu loa sub điện chất lượng đến từ thương hiệu JBL nổi tiếng. Thiết kế sang trọng, bắt mắt và những tính năng tuyệt vời cho người dùng cảm nhận chất âm chân thực, chất lượng nhất. Dễ dàng trong việc phối hợp với các thiết bị âm thanh khác để cho dàn âm thanh chuyên nghiệp.

Loa SUB JBL STAGE A120P

JBL STAGE A120P có mức công suất cao và ổn định 250W/500W cho khả năng hoạt động vượt trội, phù hợp các không gian giải trí vừa và nhỏ diện tích khoảng 20-30m2. Bass loa có đường kính 30cm mang đến tiếng Bass đưa ra êm và ấm. Tích hợp amply Class D giúp việc loa hoạt động hiệu quả, bền bỉ.

Loa sub hơi BIK BJ-W35

Loa sub hơi BIK BJ-W35 là mẫu Loa sub hơi bass 30cm thương hiệu BIK nổi tiếng của Nhật Bản, sản xuất quy trình hiện đại, chuẩn Nhật, sử dụng cho hát karaoke, nghe nhạc, xem phim cực hay. Sở hữu củ bass đường kính 30cm với màng loa cao cấp cùng hệ thống linh kiện hiện đại chuẩn Nhật mang lại âm trầm có độ chính xác cao.

Loa sub hơi BIK BJ-W35

Hoạt động với mức công suất liên tục 350W và cực đại 1400W đảm bảo chất âm uy lực, bùng nổ, thách thức mọi thể loại âm thanh khác nhau, đáp ứng nhu cầu giải trí các phòng karaoke tại gia và chuyên nghiệp. Đó là lí do giúp BIK BJ-W35 là mẫu loa sub bán chạy hàng đầu hiện nay. 

Loa Sub điện Klipsch R120SW

Loa Sub điện Klipsch R120SW là sản phẩm chất lượng của thương hiệu Klipsch uy tín tới từ Mỹ. Loa được gắn sẵn ampli Class D cho hiệu suất cao, hoạt động lâu với cường độ âm thanh lớn mà không bị nóng, mang đến âm thanh sâu và khỏe.

loa sub Klipsch R-120SW

Bộ khuếch đại Full-digital với công suất tối đa 400 W cho khả năng trình diễn sống động, hấp dẫn. Sử dụng củ bass 30cm với màng loa Aluminum nhẹ cứng được sơn phủ Copper với công nghệ Injection Molded Graphite (IMG) tạo nên những vòng gân nhám đồng tầm trên bề màng loa nhằm triệt tiêu nhiễu sóng khi loa vận hành.

Loa sub điện Alto TX212S

Loa sub điện Alto TX212S là mẫu loa sub điện bass 30cm nổi tiếng của thương hiệu Alto USA, được đánh giá cao bởi khả năng tái tạo âm trầm uy lực, sử dụng cho hát karaoke, nghe nhạc, xem phim cực hay. Loa được trang bị củ bass 30cm, với cuộn âm 6.35cm mang lại độ chính xác, ổn định cho âm trầm sâu lắng.

Loa sub điện Alto TX212S

Khả năng trình diễn âm nhạc cực kỳ mạnh mẽ ở công suất 450/900W, tái hiện âm thanh đồng đều trong khoảng tần số 46 Hz - 115 Hz. Tích hợp mạch khuếch đại Class D mạnh mẽ, hoạt động ổn định, bền bỉ với cường độ cao.

Một số công trình dàn karaoke gia đình sử dụng loa sub được Bảo Châu Elec tư vấn, lắp đặt

Loa sub chính hãng, giá tốt tại Bảo Châu Elec

Với hệ thống 13 showroom trên toàn quốc, Bảo Châu Elec không ngừng nỗ lực hoàn thiện chất lượng dịch vụ của mình, chúng tôi cam kết:

Showroom Bảo Châu elec

- Khách hàng được mua hàng với mức Giá rẻ nhất Việt Nam.

- Cam kết hàng chính hãng mới 100% model mới, đời mới.

- Đầy Đủ CO-CQ, nói không hàng giả hàng nhái, kém chất lượng.

- Lắp đặt tận nơi trên toàn quốc với đội ngũ kỹ thuật chuyên môn cao.

- Miễn phí giao hàng bán kính 30km.

- Dịch vụ bảo hành, bảo trì sản phẩm nhanh số 1 Việt Nam - Trả góp với lãi suất 0%.

Đừng bỏ lỡ chương trình ưu đãi để có thể sở hữu những sản phẩm hiện đại, cao cấp với giá thành rẻ nhất tại toàn bộ các hệ thống showroom của Bảo Châu Elec. Liên hệ hotline 1900.0255 để được tư vấn và hỗ trợ chi tiết nhất.

Chưa có câu hỏi, hãy gửi câu hỏi của bạn
Bảo Châu Elec sẽ trả lời sớm nhất. Viết hỏi đáp