Có nên sử dụng loa siêu trầm cho dàn karaoke

07-01-20248332 lượt xemTheo dõi Bảo Châu Elec No Alt

Loa siêu trầm đối với một số người còn khá xa lạ bởi tác dụng của nó, và chúng ta có nên sử dụng loa siêu trầm cho bộ dàn karaoke gia đình không? Hay có một số câu hỏi được đặt ra khác là những bộ dàn karaoke nào thì nên sử dụng loa siêu trầm? Đây là những thắc mắc của khá nhiều người, do vậy hôm nay chúng tôi sẽ giải đáp vấn đề này trong bài viết này.

 Loa sub là gì?

Một dàn karaoke hoàn chỉnh, chuyên nghiệp thì loa sub là thiết bị âm thanh không thể thiếu. Loa sub, còn gọi là loa siêu trầm, chuyên phát ra những âm thanh có dải tần thấp trong khoảng từ 20Hz đến 200Hz (âm bass).

Sử dụng loa sub sẽ mang đến âm thanh mạnh mẽ, tiếng bass sâu hơn, âm trường có độ sâu và chiều rộng tốt hơn cũng như giúp mic bắt nhạy hơn. Đặc biệt khi chơi những bản nhạc sôi động hay xem các bộ phim hành động, rượt đuổi có nhiều âm trầm mạnh.

Có nên sử dụng loa siêu trầm cho bộ dàn karaoke hay không?

Theo các chuyên gia âm thanh của Bảo Châu Elec nhận định thì việc sử dụng loa siêu trầm cho dàn karaoke sẽ giúp âm thanh trở lên hay hơn. Do vậy việc sử dụng loa siêu trầm trong các bộ dàn karaoke luôn được khuyến khích. Có thể bạn chưa biết điều tuyệt diệu nhất của hệ thống âm thanh karaoke là tiếng bass hay, nơi tần số thấp rõ nét xuống sâu đến “đáy” dải nghe. Cụ thể những lợi ích trong hệ thống karaoke khi sử dụng loa siêu trầm có thể kể đến như:

Tạo ra âm trầm ấm áp, mạnh mẽ

Loa sub có khả năng tái tạo các âm trầm tần số thấp, giúp tạo ra âm thanh bass mạnh mẽ, sâu và dày tiếng hơn, dải âm chân thực và micro bắt tín hiệu nhạy và hay hơn. 
Tiếng bass là âm thanh được đánh giá là hay nhất trong hệ thống nghe nhạc, với loa siêu trầm, âm thanh của bộ dàn karaoke trở nên phong phú, được trọn vẹn và có độ sâu lắng, mềm mại và nâng cao trải nghiệm người dùng.

Tạo hiệu ứng rung cảm thụ

Loa siêu trầm thường tạo ra hiệu ứng rung cảm để tăng cường trải nghiệm âm nhạc. Đặc biệt sống động khi lắng nghe những bản nhạc sôi động, nhiều tiếng bass hay những bộ phim hành động, rượt đuổi hay bắn súng để đắm chìm trong cảm giác mạnh của âm trầm.

Tách biệt âm bass trong bộ dàn

Sử dụng loa sub cũng có thể giúp hệ thống âm thanh của bạn tách biệt âm thanh bass khỏi âm thanh chính, giúp loa chính và loa siêu trầm hoạt động hiệu quả và cải thiện chất lượng âm thanh tổng thể của hệ thống karaoke.

Trong trường hợp bạn chỉ muốn lựa chọn bộ dàn karaoke giá rẻ, không đặt yêu cầu cao về chất lượng âm thanh và sở hữu một không gian phòng hát nhỏ thì không cần thiết phải sử dụng loa sub. Vì khi đó loa có thể làm tăng áp lực âm thanh và tạo ra âm thanh quá mạnh hoặc thậm chí gây nhiễu khiến âm thanh không còn sự mượt mà.

Tổng kết lại, việc sử dụng loa siêu trầm trong bộ dàn âm thanh phụ thuộc vào sở thích âm nhạc và ngân sách cho bộ dàn âm thanh của bạn. Nếu bạn yêu thích âm thanh bass mạnh mẽ và muốn cải thiện trải nghiệm âm thanh thêm phần trọn vẹn hơn, ngân sách vừa vặn thì có thể sử dụng thêm loa siêu trầm. 

Công trình dàn karaoke sử dụng loa sub được Bảo Châu Elec tư vấn, lắp đặt

Bảo Châu Elec là đơn vị cung cấp thiêt bị âm thanh karaoke lớn nhất tại Việt Nam, do vậy chúng tôi hoàn toàn tự tin có thể mang đến cho gia đình bạn thiết bị tốt nhất. Đặc biệt với loa siêu trầm bạn có thể mua sản phẩm chính hãng có cam kết tại Bảo Châu Elec. Nếu có nhu cầu sở hữu hoặc trải nghiệm, test thử âm thanh với bất kỳ sản phẩm nào khác bạn có thể đến với hệ thống showroom Bảo Châu Elec trên toàn quốc, đặt hàng ngay tại website hoặc liên hệ hotline 1900 0255 để được hỗ trợ và tư vấn.

Chưa có câu hỏi, hãy gửi câu hỏi của bạn
Bảo Châu Elec sẽ trả lời sớm nhất. Viết hỏi đáp