Sức mạnh ở trung tâm của hệ thống Pro X , Động cơ Hệ thống Âm thanh Hiệu suất Cao NEUTRON mới là kết quả của một chương trình nghiên cứu và phát triển kéo dài ba năm đã thúc đẩy nhóm kỹ sư Midas vượt xa kiến thức và chuyên môn vốn đã đáng kể của họ.
Công nghệ DSP thế hệ mới nhất, tiên tiến nhất của NEUTRON và công nghệ FPGA (Field-Programmable Gate Array) hiệu suất cao, cùng với kiến trúc MIMD (Multiple Instruction, Multiple Data) hiệu quả cao, mang đến hơn 100 Gigaflop xử lý âm thanh thời gian thực. Với khả năng xử lý lên đến 168 kênh đầu vào đồng thời và 99 bus kết hợp đầu ra theo pha và căn chỉnh theo thời gian, NEUTRON đại diện cho công nghệ trộn âm thanh kỹ thuật số hiện đại nhất.
Công nghệ mạng âm thanh HyperMAC và AES50 cho phép lên đến 288 đầu vào và 294 đầu ra ở tần số lấy mẫu 96 kHz kết hợp với độ chính xác xử lý dấu chấm động 40 bit, có thể được gán động cho các kênh đầu vào và đầu ra bus của Pro X trên một cảnh động -scene cơ sở. Mức độ kết nối cao này, cùng với số lượng kênh và xe buýt lớn, làm cho Pro X và NEUTRON như nhau ở nhà trong các rạp hát và phòng giao hưởng như khi ở trong các buổi hòa nhạc trực tiếp lưu diễn, phát sóng bên ngoài và các lễ hội âm nhạc.
Công nghệ mạng âm thanh kỹ thuật số SuperMAC (AES50-Compliant) và HyperMAC từ Klark Teknik đồng thời cung cấp số lượng kênh cao, độ trễ cực thấp và xác định, phân phối xung nhịp mạng đồng bộ theo mẫu và theo pha, phát hiện lỗi, dự phòng mạng, dễ dàng triển khai và sử dụng - để đáp ứng các yêu cầu khắt khe của chuyến lưu diễn trực tiếp.
Bộ định tuyến NEUTRON HyperMAC cung cấp kết nối rắn dự phòng kép tới Trung tâm điều khiển Pro X qua cáp quang và đồng với băng thông 192 kênh hai chiều của âm thanh kỹ thuật số 96 kHz 24 bit, lên đến khoảng cách 500 m với cáp quang hoặc 100 m với Cáp CAT5 / 5e.
NEUTRON tương thích với tất cả Midas các đơn vị I / O kỹ thuật số, cũng như với bất kỳ thiết bị được trang bị AES50 nào khác. Nhiều bảng điều khiển có thể được kết nối với nhau để tạo ra các hệ thống trộn lớn hơn hoặc nhiều bảng điều khiển trộn rời rạc có thể chia sẻ một nguồn tài nguyên chung là các giao diện I / O được nối mạng và phân tán.